Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

MÙA TƯỜNG NHỚ và TRI ÂN THƯƠNG BINH LIỆT SĨ - 27,7


KÝ ỨC LINH _ CHIÊC KHUY AO KHÁC MÀU

Những người lính bạn tôi
lớp lớp ngã xuống chiến trường tuổi mười tám, đôi mươi.
Chiến tranh qua đi
Phồn hoa phố dường như quên họ
Xa hoa quê cũng nhạt nhòa không nhớ.
Họ chỉ còn trong ký ức mẹ đớn đau
chỉ còn nơi tâm khảm vợ nát nhàu
chỉ còn khắc khoải lòng bè bạn.
Đồng đội tôi - áo xanh hàng hàng ngôi mộ lạnh

Những trái tim hồng tan thành đất đen.

Ơi !
Người bạn trai không hình hài nơi chốn bình yên
Máu thịt lẫn vào đất mẹ!
Tôi đã nguyện cầu bao lần không nhớ nữa
Xin tìm lại cho tôi chiếc khuy áo ngực anh!
Trời vẫn xanh và mây vẫn xanh
Hoa vẫn nở mỗi sớm mai ngào ngạt
Cuộc đời vẫn mênh mang dào dạt...

Nhưng tôi chỉ kiếm tìm 4 lỗ tròn khuy áo ngực năm xưa
- Cái khuy áo khác màu tôi đính cho anh trong đêm mưa
Leo lét ngọn đèn dầu nơi sơ tán!


20-07-2011

1 nhận xét:

Unknown nói...

Với Cát iêu người Lính những ngày này ký ức ùa về, xen lẫn cả nỗi đau và niềm tự hào nữa Cát iêu nhỉ ? (~_~)