Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

CUỐI NĂM - TÔI NÓI VỚI TÔI

CUỐI NĂM - TÔI NÓI VỚI TÔI

Năm đà hết mà chưa Tết đến
Đêm ùa về mà rét chả lui
Tôi ngồi trò chuyện cùng tôi
Bao nhiêu nỗi ngắn niềm dài quanh quanh.

Hoa rỡ ràng như tranh tô vẽ
Tôi dại khờ như kẻ vô minh.
Đảo điên những bóng với hình
Nhân tình thế thái lạnh tanh ao bèo.

Trời tây lợt tong teo bóng nắng
Ráng chiều bầm tím đậm thâm u
Gần xa mịt mịt mù mù
Thân giun kiếp dế dại ngu yên đời.

Mớ tóc xác xơ tơi lau trắng
Tâm trí già lãng đãng nhớ quên
Một đời chả phút bình yên
Đói no cơm cháo, tủi phiền nổi trôi.

Sống  thuận theo lẽ trời luật đất
Lại lòng tin bền chặt một mai
Thức lâu chả tận đêm dài
Chả tường  nặng nhẹ nạn tai quanh mình.

Chợt nhìn lá rung rinh ngọn gió
Chợt ngắm sao mờ tỏ đêm đông
Ngộ ra trong cõi sắc - không
Thân tu một kiếp
Mấy vòng trầm luân.

Tránh xa khỏi si - sân - tham trọc
Tránh xa mưu hiểm độc hại nhau
Một đời vẹn trước tròn sau
Thanh liêm kiếp sống – sang giầu đức ân.

Tháng năm dài… bàn chân thì ngắn
Bứơc lần hồi lẫm chẫm một hai
Ngày đêm nắng lạt, mưa hoai
Phút giây cũng thoáng trần ai héo mòn.
*
Cửa Thiền tĩnh lấy BUÔNG làm trọng
Cõi Niết Bàn dùng LẶNG nương thân
Tôi ơi! Thôi nghĩ xa gần
Kia Phù vân. Nọ Phù vân / Cuộc đời!

Xin hãy cứ thảnh thơi năm tháng
Xin trải lòng bản lảng nước mây

Một ngày qua, lãi một ngày
Cả mênh mông giữa BÀN TAY CHÍNH MÌNH!

Hat Cat Diệu Sinh 2014-2017

Không có nhận xét nào: